Vốn hóa thị trường là gì? Vai trò đối với thị trường tiền kỹ thuật số

Vốn hóa thị trường là một thuật ngữ cơ bản, thường xuyên được nhắc đến trong giới kinh tế. Hiểu được vốn hóa thị trường là gì, nắm chắc được đặc điểm vai trò của nó giúp cho nhà đầu tư đưa ra được những quyết định và nhận xét đúng đắn. Trong bài viết này, iBlockchain sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn khái niệm trên!

Vốn hóa thị trường là gì?

Vốn hóa thị trường là gì?
Vốn hóa thị trường là gì? – iBlockchain

Trước tiên, chúng ta cần hiểu về vốn hóa (Capitalization) là gì? Trong tài chính, vốn hóa là tổng của cổ phiếu của một công ty, nợ dài hạn và thu nhập được giữ lại. Khái niệm vốn hóa còn được dùng để chỉ hành vi chuyển lợi nhuận ròng giữ lại hay dự trữ thành vốn cổ phần phát hành.

Vốn hóa thị trường (VHTT) (hay Market Capitalization) là tổng giá trị hiện tại của các tất cả cổ phiếu đang được công ty lưu hành trên thị trường. Cũng có thể hiểu, giá trị vốn hóa thị trường chính là thước đo quy mô của một doanh nghiệp nghiệp, được xác định bằng tổng số tiền phải bỏ ra để mua lại doanh nghiệp đó theo giá thị trường tại thời điểm mua.

Công thức tính vốn hóa thị trường:

Tham khảo thêm:  Airpay là gì? 2 Cách nạp tiền vào ví Airpay thông dụng nhất hiện nay

Vốn hóa thị trường = Giá cổ phiếu hiện tại x Cổ phiếu đang lưu hành

Trong lĩnh vực crypto, vốn hóa thị trường là cách để xếp hạng kích cỡ tương đối của một loại tiền điện tử. [ Vốn Hóa Thị Trường = Giá (1 token/coin) x Số lượng tiền đang lưu thông ]

Vai trò đối với thị trường tiền kỹ thuật số

Xác Định Crypto Mong Muốn

Giống như vàng thường sử dụng làm tiêu chuẩn cho thị trường kim loại quý, cộng đồng crypto thường coi Bitcoin là kẻ mang tiêu chuẩn. Khi giá trị của 1 BTC tăng lên, thì vốn hóa thị trường Bitcoin cũng tăng. Bất kể dự án crypto có hấp dẫn thế nào – nhà đầu tư thích nghiền ngẫm các trường hợp sử dụng của vô số coin và token – vốn hóa thị trường tiền điện tử tăng tương ứng với cung tương đối thấp và giá của mỗi coin cao.

Vốn hóa thị trường là một trong những dữ liệu đáng tin cậy và hữu ích nhất cho nhà đầu tư dựa vào. Với nhà đầu tư mới, đơn giản là nhìn vào vốn hóa thị trường có thể giúp tránh được các cạm bẫy phổ biến nhất và tăng thêm cơ hội thành công.

Phân Loại Tiền Điện Tử

Một chiến lược đầu tư khôn ngoan luôn đi kèm với khoản đầu tư vào một dự án có tiềm năng tăng trưởng. Theo dõi vốn hóa thị trường và phân loại là một bước không thể thiếu.

Tham khảo thêm:  Yield Farming là gì? Ảnh hưởng của Yield Farming là gì?

Trong thế giới crypto, rất nhiều nhà sáng lập và lãnh đạo sâu sắc có ảnh hưởng tới thị trường. Thậm chí có những trường hợp thị trường biến động vì một ai đó tweet Tuy nhiên, dữ liệu sẽ bộc lộ, hầu hết mọi người nên quan sát những con số và vốn hóa thị trường thay vì nghe theo lời khuyên của các nhân vật mà họ có thể hoặc không coi trọng lợi ích của công chúng khi chia sẻ ý kiến của họ về coin hoặc token nào đó.

Với bản chất dễ biến động, nhiều nhà đầu tư tiền số đã trải qua rất nhiều cơn đau đầu dù thông thái đến đâu. Tuy nhiên, nếu những nhà đầu tư này có thể áp dụng các nguyên tắc kinh tế truyền thống vào lĩnh vực tiền điện tử, cơ hội lợi nhuận có thể rất cao.

Lời kết

Dù chỉ số vốn hóa thị trường của các đồng coin rất quan trọng, nhưng cũng có rất nhiều các yếu tố khác ảnh hưởng đến thị trường kỹ thuật số. Do đó, các nhà đầu tư phải nghiên cứu cẩn thận các khoản đầu tư tiềm ẩn bên ngoài lượng cung tiền tệ mã hóa để đưa ra quyết định đúng đắn nhất! Qua bài viết, iBlockchain hi vọng bạn đã hiểu rõ hơn về vốn hóa thị trường là gì cũng như vai trò của vốn hóa thị trường tiền điện tử! Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm:  Layer 1 vs layer 2 Blockchain - Khái niệm, đặc điểm, so sánh

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *