Meta đã hợp tác với công ty thời trang L’Oréal và trường đại học HEC Paris để thiết lập một chương trình tăng tốc khởi nghiệp cho các công ty web3
Web3 đang phát triển và như một làn sóng mới cho nhiều doanh nghiệp và cá nhân nhà đầu tư. Làn sóng này đã tăng việc áp dung Metaverse thông qua các ứng dụng và khả năng khác nhau.
Meta gần đây đã tiết lộ về mối quan hệ hợp tác với trường đại học HEC Paris và L’Oréal. Sự hợp tác này hướng tới việc khởi động một chương trình tăng tốc cho các công ty khởi nghiệp để tạo điều kiện cho sự sáng tạo trong Metaverse.
Thông tin về chương trình hỗ trợ
Các công ty làm về mảng thực tế tăng cường (AR), thực tế ảo (VR), 3D, avatar, trải nghiệm người dùng di động và công ty về toke hoặc tất cả các lĩnh vực khác có liên quan đến Metaverse và web3 đều có thể tham gia vào chương trình này.
Hạn cuối cùng nộp đơn đăng ký chương trình là ngày 20/11 tới đây. Sau đó các thành viên Meta, L’Oréal, HEC và các nhà đầu tư, doanh nhân khác sẽ tham gia vào quá trình lựa chọn. Sẽ có ít nhất 5 công ty được chọn.
Các dự án được chọn sẽ bắt đầu tham gia trong 6 tháng đầu năm 2023 tại Station F – một khuôn viên khởi nghiệp lớn ở Paris. Tại đây, họ sẽ được gặp gỡ các chuyên gia cố vấn cũng như nhà đầu tư phù hợp với doanh nghiệp của họ. Các công ty không thuộc lĩnh vực thời trang vẫn được phép tham gia chương trình.
Station F – nơi diễn ra chương trình hỗ trợ công ty khởi nghiệp về Web3
Asmita Dubey, giám đốc kỹ thuật số và tiếp thị của L’Oréal đã có thái độ rất tích cực với chương trình này. Dubey tuyên bố rằng chương trình hợp nất và cung cấp năng lượng sáng tạo phù hợp với những người trẻ tuổi, những người đại diện cho tương lai.
Solly từ Meta cũng bày tỏ sự hào hứng với chương trình: “Chúng tôi tự hào được liên kết với L’Oreal nhờ vào dự án đầy tiềm năng này, nhằm hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp và có vai trò quan trọng trong việc xây dựng nền tảng metaverse toàn diện và sáng tạo.”
L’Oréal với Web3 và Metaverse
L’Oréal được biết đến là một tập đoàn chuyên về mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp, tuy nhiên với lần đầu tư này, công ty không đặt nặng vấn đề hỗ trợ các công ty tập trung vào thời trang. Tuy nhiên, L’Oréal hy vọng có thể sử dụng các ý tưởng được tạo ra thông qua chương trình này áp dụng vào chiến lược tiếp thị của mình.
Bên cạnh L’Oréal, nhiều thương hiệu trong cùng ngành cũng đã tham gia vào Web3 với việc khởi động một số sáng kiến. Bao gồm Lancôme, YSL Beauty, Mugler, Nyx Professional Makeup và Armani Beauty.
Thời gian trước, Meta và L’Oréal trước đây đã làm việc cùng nhau để đưa công nghệ thực tế tăng cường Modifcace lên Instagram. Điều này cho phép người dùng Instagram trải nghiệm việc trang điểm bằng công nghệ AR của Modiface.
Khi mà công nghệ web3 ngày càng phát triển, nhiều ông lớn công nghệ bắt đầu quan tâm đến lĩnh vực này. Các chương trình hỗ trợ và tăng tốc khởi nghiệp đã trở thành một cách phổ biến để các công ty hàng đầu tham gia vào web3. Các dự án mới từ các thương hiệu thời trang và làm đẹp liên tục xuất hiện.
Vào thứ 2, Rimowa – thương hiệu hành lý cao cấp thuộc sở hữu của LVMH, đã tiết lộ mối quan hệ hợp tác với Rtfkt, một công ty khởi nghiệp thời trang kỹ thuật số mới của Nike. Mục đích là để thúc đẩy ngành công nghiệp thời trang cao cấp vào thế giới Metaverse.
Trên đây là những thông tin cơ bản nhất mang lại cho bạn đọc cái nhìn tổng quát về lĩnh vực tiền điện tử và tiến bộ của công nghệ Blockchain trên toàn cầu. Cập nhập thêm các thông tin mới nhất tại iBlockchain.com.vn