Scoby Social là gì? Thông tin chi tiết về dự án Scoby Social

Scoby Social là gì? Thông tin chi tiết về dự án Scoby Social như thế nào? Tất cả sẽ được iBlockchain giải thích chi tiết trong bài viết dưới đây!

Scoby Social là gì?

Scoby Social là gì?
Scoby Social là gì? – iBlockchain

Scoby Social là nền tảng giúp tối ưu hoá cho brands, creators (nhà sáng tạo nội dung tạo ra các bộ sưu tập NFT), collector (người mua/bán NFT), connectors ( người thúc đẩy sự phát triển cho các bộ sưu tập NFT)

Concept

Creators

Họ là nhà sáng tạo nội dung, họ có thể là những người nghệ sĩ, huấn luyện viên, doanh nhân nhạc sĩ, ca sĩ,  nhà đầu tư, nhà thiết kế.. Tuy nhiên họ phải hứng chịu rủi ro block, ngắn cấm hay giảm giá trị mà họ nhận được bởi chính các nền tảng mà họ sử dụng

Hiện vẫn chưa khẳng định chắc chắn được creators này sẽ là người tạo ra NFT hay là người tạo ra nội dung giải trí cho nền tảng.

Collectors

Là những người yêu thích dự án, ngoài ra còn có thể kiếm được 1 phần phần thưởng bằng cách mint và trade NFTs

Connectors

Là những người đóng góp cho sự phát triển của dự án thông qua việc giới thiệu người khác cùng tham gia vào, trade hoặc mint NFT. Họ kiếm được một phần tiền bản quyền từ việc mint và trade của các thành viên mà họ mời tham gia vào các cộng đồng.

Tham khảo thêm:  Destoria là gì? Thông tin chi tiết về dự án Destoria

Brands

Các thương hiệu mong muốn có một cộng đồng trung thành lâu dài bằng sự giúp đỡ từ các collectors kéo thành viên vào.

Scoby Social ra đời với cơ chế phân bố lợi nhuận một cách hợp lý hơn, có lợi hơn cho các creators do các nền tảng thuộc cùng phân khúc trên xây dựng trên Web 2 charge phí quá cao nhưng lại trả công cho những người sáng tạo nội dung quá thấp.

Sau khi đọc toàn bài thì vẫn chưa rõ dự án sẽ là concept giống facebook tiktok hay là nft marketplace như opensea. Với concept vậy thì nhận định  concept của dự án không có gì mới lạ cả, chỉ là dự án giảm phí charge và nâng quyền lợi cho các bên tham gia trong khi giảm lợi nhuận của dự án.

Core team dự án Scoby Social

Đội ngũ cốt cán của dự án gồm:

  • Ông David Larson Levine – CEO của dự án. Ông đã có kinh nghiêm làm CEO dự án Indeco- dự án về nền tảng Security Token Offerings  (crowd investing platform that is regulated by the SEC regulations) trong vòng 2 năm 8 tháng. Hiện tại thì website của dự án đã không còn hoạt động. Có 2 bài báo viết về việc dự án launch token đầu tiên, còn lại chưa tìm ra được thông tin khác về dự án. Đây không phải dự án quá thành công.
  • Matthew Melmon – CTO: Ông chưa có nhiều kinh nghiệm lập trình trong blockchain
  • Ngoài ra team còn có anh Andrés Lara làm Scout (chưa rõ vị trí này làm gì)
  • Ngoài ra thành viên khác của dự án hiện không có thông tin.
Tham khảo thêm:  Tokenomics là gì? Thông tin cơ bản dành cho người mới

Backer

Theo thông tin cung cấp trong Pitch Deck thì dự án đã:

– Kêu gọi được 850k trong vòng pre-seed

– Kêu gọi thành công 2M trong vòng Seed

Check trên các trang tin tức thì không thấy thông tin về Backer, hiện tại cũng chưa có link Twitter của dự án, check blog cũng chưa thấy thông tin.

Mô hình kinh doanh

Mô hình kinh doanh gồm: Khách hàng, người sưu tập NFT, Creators, Brands

Doanh thu:

– Phí khi người sưu tập NFT trade hoặc mint

Mức phí
Phí khi người sưu tập NFT mint

Note: Theo những thông tin công bố ra thì chưa rõ vai trò của Brands trong dự án này là gì, và nếu dự án không giống mô hình của facebook, tiktok thì sẽ là một sàn giao dịch marketplace như Open Sea……

Keypoint của MHKD cho các dự án này chính là:

  • Nếu tập trung charge phí quảng cáo từ các brands thì thu lại lượng người dùng lớn => có nội dung hấp dẫn” Khía cạnh này chưa thấy ở dự án họ phân khúc riêng biệt một nhóm đối tượng nào và khả năng cạnh tranh với các dự án khác rất thấp.
  • Nếu tập trung charge phí như sàn giao dịch NFT thì: Chất lượng của các dự án phải tạo đủ độ fomo: Check 3 dự án đang launch trên app thì chưa thấy có dự án nào thành công.

Tokenomic

Không tìm thấy thông tin

Truyền thông

Dự án Scoby Social đã launch app sản phẩm tuy nhiên dự án vẫn không có kênh tele, kênh twitter, chỉ đăng một số bài trên blog. Mọi kết nối đều qua người tên là Moto – là founder và ceo của dự án – Có 1.7k follower và hoạt động rất tích cực trên twitter tuy nhiên các post hầu như không có người react, retweet, comment, like… Các bài đăng trên blog số lượng không nhiều, và đều được đăng bởi CEO của dự án.

Tham khảo thêm:  Công cụ phân tích dự án GameFi dành cho người mới

Tiến độ

Chưa có thông tin

Định giá

Chưa có thông tin

Dữ liệu thị trường

Chưa có thông tin

Kết luận:

– Dự án còn thiếu khá nhiều thông tin cần xác nhận lại:

  • Về concept và mô hình kinh doanh chưa rõ ràng
  • Team: CEO và CTO đều là nhân vật khá có tuổi, sức ảnh hưởng khá thấp, không có nhiều thông tin về các C-level khác
  • Backer: Chưa có bất cứ thông tin nào
  • Truyền thông: Hiện dự án chưa có kênh twitter, tele, chưa check được các chiến dịch truyền thông
  • Sản phẩm khá ít người dùng, số projects trên app rất ít, lượng tương tác cũng rất thấp.

Lời kết

Trên đây, iBlockchain đã giới thiệu đến bạn toàn bộ khái niệm Scoby Social là gì cũng như thông tin chi tiết về dự án Scoby Social. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào đừng ngần ngại để lại bình luận phía dưới. Chúng tôi sẽ phản hồi nhanh nhất có thể! Chúc các bạn thành công và đầu tư hiệu quả!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *